Top Ad unit 728 × 90

Bài viết nổi bật

Tin tức
[Tin Tức][slider][#fc0000]

Tư thế đặt tay trên phím đàn Piano

Khi khởi đầu làm quen với piano, bài học trước tiên chính là tư thế tay. Việc đặt tay chính xác trên bàn phím sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái và chơi chính xác những diễn xúc, biểu cảm mà người chơi muốn truyền đạt. Vậy tư thế đặt tay như thế nào là đúng phương pháp?

Tư thế đặt tay khi học đàn piano

– Về móng tay: Khi chơi Piano trước nhất cũng cần chú ý đến độ dài của móng. Không nên cắt ngắn quá sát hoặc để quá dài, chỉ nên để 1 độ dài hợp lý, sao cho ngón tay không va vào bàn phím tạo ra âm thanh lách tách, khó chịu.
– Cổ tay: Đặt cổ tay ngang với phím Piano. Không quá cao, sẽ bị mỏi. Hoặc quá thấp, sẽ bị đè lên các phím đàn làm khó di chuyển

.hoc-dan-piano04

– Ngón tay và bàn tay: Khi đặt tay lên bàn phím, cần giữ cho các ngón tay và bàn tay hơi cong cho mỗi lần chơi đàn. Có thể tư thế này sẽ khó và lạ, nhưng cần học và luyện tập để trở thành một thói quen. Vì đây là tư thế quan trong nhất để cải thiện kỹ thuật chơi đàn. Với tư thế này, người chơi piano mới có thể tăng tốc và lướt nhanh trên phím đàn.
Tư thế tay này cũng giống như khi bạn gõ văn bản trên máy vi tính, hoặc khi bạn cần nắm nhẹ nhàng một vật vừa tay. Vì vậy để luyện tập thường xuyên, bạn thể luyện tư thế này với máy tính, hoặc đơn giản hơn là giữ một quả cầu tennis trong tay.
hoc-dan-piano03

– Xác định vị trí ngón tay: Điều quan trọng nhất để đàn thành thạo và lướt nhanh trên phím đàn là việc đặt đúng vị trí của bàn tay và ngón tay trên phím đàn Piano. Bạn cần phải ghi nhớ về thứ tự các nốt nhạc trên phím đàn tương ứng với những ngón tay và bàn tay bên trái hay bên phải. Nghe thì có vẻ rất khó nhớ. Tuy nhiên để nhớ nhanh và hiệu quả, một mẹo nhỏ là bạn nên đánh dấu phím đàn hoặc đánh dấu các ngón tay.

huong-dan-luyen-ngon-cho-dan-piano-png

Tác hại của một tư thế tay không đúng chuẩn:

Khó phát triển kỹ thuật chơi đàn: Kỹ thuật quan trọng nhất khi chơi piano đó không thể thiếu là tốc độ. Nếu tư thế tay không đúng, các ngón tay không uyển chuyển, sẽ không thể tăng tốc khi chơi. Tư thế tay sai cũng là nguyên nhân khiến người chơi bị lỗi nhiều hơn khi lướt phím (dính các ngón khi chơi)
Bị chuột rút: Đây là một tình trạng mà người mới chơi piano thường gặp phải. Nguyên nhân có thể do chưa khởi động trước khi luyện tập, hoặc cũng có thể do tay người chơi không để đúng tư thế chuẩn. Nếu bị chuột rút thường xuyên, chúng ta không thể luyện tập thường xuyên, như vậy sẽ cản trở rất lớn để trở thành một Pianist chuyên nghiệp
Viêm cơ tay: nếu chơi đàn piano trong 1 thời gian dài với tư thế tay sai, người chơi có thể bị viêm cơ tay, nhất là đối với piano cơ.

Xem thêm: Piano điện

Đánh giá website

Tư thế đặt tay trên phím đàn Piano Reviewed by Unknown on 18:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Bản quyền thuộc về Cộng đồng 247 © 2016

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.