Top Ad unit 728 × 90

Bài viết nổi bật

Tin tức
[Tin Tức][slider][#fc0000]

Cách học đàn guitar nhanh tiến bộ

Tư thế ngồi là một trong những điều quan trọng mà người mới tập đàn guitar nên lưu ý
1. Tư thế ngồi
Bạn là người mới tập làm quen với guitar, hay đã phát triển kỹ năng chơi đàn một cách thành thạo  thì tư thế ngồi, phom tay thế nào cho chuẩn là cực kỳ quan trọng.Một trong những cách nhanh nhất là hãy tập “đứng” chơi đàn với một dây đeo, khi chúng ta đứng mà chơi đàn tốt, tự khắc khi bạn ngồi sẽ chuẩn. Đây là 1 bí mật giúp học đàn guitar nhanh tiến bộ mà không nhiều người biết.
playing-position-2-copy
2. Luyện chạy âm giai
Nhiều người mới tập đàn thường hay có thắc mắc, vì sao giáo viên của mình thường bắt chạy Scale (nốt hợp âm) trong khi bạn thấy nó chẳng được gì. Đừng xem thường , hãy nhớ âm giai sẽ hỗ trợ khá nhiều trong quá trình bạn tập chuyển soạn sau này. Đặc biệt, nó sẽ giúp cho ngón tay của bạn trở nên linh hoạt hơn…Sau này nếu có điều kiện bạn muốn đi sâu vào Guitar Lead sẽ không gặp nhiều khó khăn và sẽ nhanh tiến bộ hơn những người cũng trình độ đấy!
3. Loại đàn phù hợp
Khi mới tập, bạn không nên chọn những cây quá đắt. Một cây vừa tầm sinh viên là đủ để có thể thực hành tốt. Sau khi đã đạt đến một trình độ nhất định hay trình diễn, tự khắc người chơi sẽ cảm thấy cần đầu tư cho mình 1 cây đàn tương xứng. (Tuy nhiên không nên chọn những cây đàn không đảm bảo chất lượng hay giá quá thấp, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập và khả năng tiến bộ của bạn.
4. Bản tab chính xác
Tablature (gọi tắt là tab) là hình thức viết bản nhạc mà không cần dùng nốt nhạc, dùng riêng cho những ai chơi guitar. Các nốt nhạc lần lượt được thay bằng số thứ tự của phím cần phải bấm. Tab được ra đời nhằm phục vụ cho mục đích chia sẻ cách đánh guitar một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Vì vậy tab ngày càng trở nên phổ biến trên mạng internet.Tuy nhiên, không phải bản tab nào cũng chính xác, nhất là hợp âm, thậm chí có những loại sách được phép xuất bản mọi nơi lại in hợp âm sai. Điều này sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tai nghe của các bạn. Vì thê, bạn nên cố gắng rèn luyện khả năng nghe và cảm nhận thụ nhạc. Kiên trì tập luyện việc đoán hợp âm và chơi các bài hát mà không cần nhìn hợp âm, người chơi sẽ tiến bộ vượt bậc chỉ sau vài tháng.
5. Học đệm hát có nên học thêm cổ điển
Theo khảo sát có đến 99% những master đệm hát hay trên thế giới đều học qua cổ điển, nó giúp bạn cách xếp ngón chuẩn và chính xác, trang bị đầy đủ hành trình để bạn có bước "nhảy vọt dài nhất” trên con đường chinh phục bộ môn guitar. Bạn nên học đệm hát song song những bài hát cổ điển hoặc semi đơn giản
6. Thời gian tập hợp lý
Phương pháp hiệu quả nhất dành cho người mới tập đàn guitar chính là mỗi ngày bạn chỉ cần dành khoảng 20 - 30 phút cho việc tập đàn, kết quả sau một thời gian bạn sẽ thấy trình độ của bạn lên tay hẳn và có thể chơi tốt hơn. Học đàn luôn đòi hỏi phải có sự tập luyện kiên trì và không bỏ cuộc giữa chừng
7. Học Guitar ở đâu
Ngày nay có khá nhiều hình thức học Guitar khác nhau, từ đến trường lớp, trung tâm đến tự học trên mạng hoặc qua các clip video. Tùy mục đích mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp, tất cả đều tốt, nếu bạn muốn nhanh chóng chơi được guitar hay nhanh chóng tập được những ca khúc mình yêu thích, học trên mạng cũng tốt. Tuy nhiên, học thầy sẽ giúp bạn tiến xa hơn, với những bài tập và phương pháp hữu hiệu đồng thời sửa được các tư thế sai của bạn về đúng chuẩn hơn
8. Tai và tay cái nào quan trọng hơn
Cả hai cơ quan đều có vai trò quan trọng như nhau, cùng phối hợp song song cho việc hỗ trợ kỹ năng chơi đàn. Điều dễ hiểu nhất, chúng ta có thể so sánh với một đầu bếp một tay để làm các công việc để cho ra một món ngon nhưng để trở thành một đầu bếp giỏi, bạn phải có một cái “lưỡi” tinh tế
9. Chọn đàn phù hợp với thể loại đang theo đuổi
Nếu bạn có sở thích đệm hát các loại nhạc hiện đại, nhạc nước ngoài thì đàn guitar modern có thể là một lựa chọn lý tưởng, nhưng một cây đàn classic lại là sự lựa chọn hoàn hảo cho dòng nhạc trữ tình bolero và cơ động trong rất nhiều trường hợp, còn tùy vào sở thích của mỗi người mà lựa chọn, không thể so sánh loại nào hay hơn được.
10. Nên bắt đầu từ đâu
Các bạn có thể tìm một lớp cơ bản ở cùng địa phương để được giáo viên hướng dẫn một cách chi tiết và đúng đắn ngay từ đầu… Muốn đánh giá chất lượng của lớp học đó? Đơn giản hãy nhìn vào sản phẩm của họ. Học trên mạng cũng là một phương pháp tương đối tốt trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên nếu các bạn không được đi học bài bản cũng như điều chỉnh kịp thời các tư thế tay chân, các bạn sẽ bị những thói quen xấu rất khó sửa sau này, dẫn đến rơi vào giai đoạn” bế tắc”, không có cách nào để phát triển lên được nữa.
Xem thêm: Piano điện
Cách học đàn guitar nhanh tiến bộ Reviewed by Unknown on 17:22 Rating: 5

1 nhận xét:

Bản quyền thuộc về Cộng đồng 247 © 2016

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.