Top Ad unit 728 × 90

Bài viết nổi bật

Tin tức
[Tin Tức][slider][#fc0000]

Thể loại nhạc phổ biến dành cho Guitar

Thể loại nhạc phổ biến dành cho Guitar – Âm nhạc trên thế giới nói chung và nước ta nói riêng khá đa dạng về thể loại. Mỗi loại đều mang cho mình bản chất và nét đặc trưng riêng tùy theo sở thích của mỗi người chúng ta. Đặc biệt là người đam mê Guitar, vậy thể loại nào được chơi phổ biến nhất hiện nay, ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Phân loại theo chức năng bao gồm các thể loại nhạc
  • Tình khúc – tình ca
  • Thiếu nhi, đồng dao và hát ru
  • Tôn giáo: thánh ca công giáo, phật giáo, nhạc phúc âm,…
  • Quê hương đất nước: hành khúc, quốc ca, trường ca, nhạc cách mạng, nhạc lính,…
  • Nhạc khiêu vũ dancesport
  • Soundtrack, nhạc phim, nhạc kịch, nhạc game,…
  • Ngâm thơ
  • Nhạc kịch
  • Nhạc sự kiện: Giáng sinh, Tết, đám cưới, tang lễ, mừng sinh nhật,
Hầu hết người chơi Guitar đều có thể chơi được đa số thể loại trên. Nhưng với 1 số thể loại nếu chỉ chơi riêng lẻ bằng guitar thì sẽ không toát lên được bản chất của thể loại đó, mà cần có sự kết hợp với các loại nhạc cụ khác như: piano, organ, trống… tạo thành một ban nhạc với bè phối chuẩn.
Pop ballad là dòng nhạc được chơi khá phổ biến hiện nay chính nhờ giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu và dễ đi vào lòng người. Nhạc Pop có đặc trưng riêng về phong cách nghệ thuật như nhịp phách hay một số đoạn trong bài hát thường được lặp đi lặp lại một hay nhiều lần. Ca từ của nhạc Pop thường nói về đề tài tình yêu, những cảm xúc thường nhật…Thể loại tình khúc hay tình ca cũng thuộc dòng pop ballad và được nhiều bạn trẻ ngày nay chơi rất phổ biến bằng đàn guitar. Họ có thể cover nhiều bài hát yêu thích bằng guitar, tiêu biểu là fingerstyle hoặc đệm hát modern –  là thể loại nổi trội và ưa chuộng nhất khi học và chơi guitar.
Riêng dòng nhạc classic cổ điển thì đã có dòng guitar acoustic cổ điển đặc trưng thuộc dành cho những ai đam mê dòng nhạc này hoặc người muốn theo con đường chuyên nghiệp. Để theo đuổi dòng nhạc này, người chơi cần đầu tư khá nhiều thời gian và công sức vì nó mang tính đặc thù. Một tác phẩm âm nhạc cổ điển thường thể hiện sự phức tạp trong việc sử dụng dàn nhạc, đối âm, hòa khí, nhịp điệu, ca từ, kết cấu và hình thứcTrong khi đó, phong cách phổ biến nhất thường được viết dưới hình thức là bài hát, âm nhạc cổ điển được ghi nhận cho sự phát triển của các loại hình âm nhạc rất tinh vi, giống như những bản concerto, symphony, sonata, và opera. Vì vậy, những người học chuyên sâu thể loại này không nhiều và phổ biến như với dòng pop, ballad. Còn với pop, ballad không cần quá nhiều thời gian, người chơi có thể tiếp cận nhanh do tương đối dễ chơi, dễ học, phù hợp với đa số người nghe. Nên nếu bạn đang phân vân giữa các thể loại nhạc thì đây là thể loại được xem là phổ biến nhất.
xem thêm: Piano điện
Thể loại nhạc phổ biến dành cho Guitar Reviewed by Unknown on 17:43 Rating: 5

1 nhận xét:

Bản quyền thuộc về Cộng đồng 247 © 2016

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.