Top Ad unit 728 × 90

Bài viết nổi bật

Tin tức
[Tin Tức][slider][#fc0000]

Cách thức bảo quản đàn piano điện

Khi chúng ta đầu tư một chiếc đàn thì việc bảo quản ra sao là hoàn hảo luôn là vấn đề được quan tâm trên hết. Đặc thù là Piano điện, chất lượng một số linh kiện điện tử hay mạch điện phía bên trong đàn sẽ giảm đi ví như người sử dụng bảo quản chưa đúng cách thức. Điều đó dẫn đến hư hỏng là điều thật đáng tiếc, người chơi sẽ tốn không ít chi phí cho việc tu sửa đàn. Mời tất cả mọi người tham khảo 1 số cách thức bảo quản đàn dưới đây:
product_301
1/ Nhiệt độ
Nước Việt Nam ta mang độ ẩm cao hơn các nước khác bởi khí hậu đặc trưng là nhiệt đới gió mùa. Nhất là vào các tháng mưa, 1 số địa danh ở phía Nam nhiệt độ tăng lên tới 80%. Piano được phủ lên bởi lớp sơn để bảo vệ trên bề mặt và dễ bong do sự ảnh hưởng về nhiệt độ và môi trường. Vì thế nhiệt độ phù hợp cho piano là điều quan trọng nhất. Nhiệt độ tuyệt vời là trong mức 15 tới 20 độ C và độ ẩm hoàn hảo trong khoảng 35 đến 70%.
2/ Bảo trì và vệ sinh đàn
Vào Định kỳ mỗi tháng một lần người dùng nên bảo trì hay vệ sinh, lau chùi và hút bụi những bộ phận chi tiết của đàn. Và vệ sinh toàn bộ từ phím cho đến các mạch điện khoảng từ 8 tháng - 10 tháng 1 lần. Mọi người nên tìm loại nước chuyên dùng vệ sinh các loại đàn, không nên dùng chất tẩy khác sẽ ảnh hưởng tới bề mặt lớp sơn của đàn. Nên sử dụng chất liệu vải cotton mềm nhúng vào nước vệ sinh đàn lau vào phím và lên phần thân sẽ đem lại 1 sự sáng bóng như mới cho chiếc đàn của bạn.
3/ Khoảng cách - không gian - vị trí
Hầu hết mọi người đều sở hữu thói quen đặt vật dụng hay nội thất sát vào góc hay vách tường như tủ, bàn hoặc sofa.... Nhưng, đây là điều không nên đối với dan piano điện. Phải có một khoảng cách nhất thiết để hạn chế va chạm như bong đi lớp sơn phủ làm mất đi vẻ đẹp vốn có của piano. Khoảng cách hoàn hảo cho việc đặt đàn là 15cm - 20cm cách tường. Ngoài ra đặt cách tường sẽ tạo điều kiện cho chất lượng âm thanh thêm phần vang và rõ hơn cho sự trình diễn của người chơi.
4. Không đặt vật nặng lên đàn
Tránh đặt vật có khối lượng nặng lên chiếc đàn. Điều đó sẽ làm bề mặt đàn bị cong vênh, thậm chí làm cho mạch điện bên trong đàn bị ảnh hưởng
ve_sinh_dan_piano_dien_05
5. Không tác động vào mạch điện của đàn
Khi đàn xảy ra vấn đề liên quan tới âm thanh hay bàn phím, người dùng nên gọi thợ để sửa đàn, không nên tự ý chạm vào mạch điện hay các chi tiết bên trong đàn.
6.Giảm thiểu việc di chuyển nhiều
Việc chuyển dịch  đàn yêu cầu phải luôn có  sự kĩ càng, nếu vô ý sẽ không tránh khỏi những va chạm không mong muốn làm xấu đi thiết kế cũng như vẻ ngoài của piano
7. Che phủ bằng vải
Piano điện rất dễ bám bụi khi để lâu ngày không luyện tập. Do đó người dùng nên sắm 1 chiếc khăn để phủ lên đàn tránh bám bụi cũng như tạo vẻ đẹp cho đàn.
8. Tắt điện lúc không sử dụng
Để giảm thiểu sự cố đoản mạch hoặc chập điện, khi không sử dụng bạn nên rút dây nguồn ra khỏi ổ điện để hạn chế những rủi ro đáng tiếc xảy ra

Cách thức bảo quản đàn piano điện Reviewed by Unknown on 18:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Bản quyền thuộc về Cộng đồng 247 © 2016

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.