Top Ad unit 728 × 90

Bài viết nổi bật

Tin tức
[Tin Tức][slider][#fc0000]

Tầm quan trọng của việc lên dây đàn

Khi bạn sở hữu một cây đàn piano cơ thì việc lên dây đàn định kỳ là rất quan trọng. Bởi piano cơ hoạt động dựa vào lực từ búa gõ vào dây đàn. Nếu âm thanh có phần bị sai cao độ tức dây đàn đã bị giãn, không còn căng như lúc đầu. Từ đó dẫn đến âm thanh không còn hay và chuẩn. Vậy thời gian bao lâu cho việc lên dây đàn là thích hợp? Và tầm quan trọng của việc lên dây đàn cơ là như thế nào?
ve_sinh_dan_piano_dien_05

Góp phần ngăn chặn những hư hỏng không mong muốn
Piano cơ là loại đàn có cấu tạo phức tạp do đó, nếu có một chi tiết bên trong đàn không đúng chuẩn thì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tổng thể của đàn. Đặc biệt là dây đàn - bộ phận khá quan trọng có liên quan đến các bộ phận khác của đàn piano, những bộ phận này thường khá tốn kém cho việc sửa chữa
Vì vậy việc lên dây đàn sẽ giúp các bộ phận kết nối đồng điệu với nhau, ngăn chặn các hư hại từ những bộ phận liên quan
Có thể phát hiện được những vấn đề xảy ra với chiếc đàn piano
Khi sử dụng, người chơi khó có thể phát hiện ra được vấn đề đang xảy ra với cây đàn của mình. Điều này sẽ được thấy rõ trong quá trình kỹ thuật viên lên dây đàn. Bởi người chuyên nghiệp luôn am hiểu rõ về kết cấu cũng như những chi tiết hỏng dù nhỏ nhất. Tuy nhiên không phải người thợ nào cũng có trình độ chuyên môn cao về vấn đề này. Tốt nhất là bạn nên tìm những thợ sửa đàn uy tín, có nhiều kinh nghiệm thì sẽ đảm bảo và an toàn nhất.
Tiết kiệm được một khoảng chi phí nhất định
Nếu chiếc dương cầm của bạn đã sử dụng được một khoảng thời gian dài nhưng chưa lên hay hay kiểm tra định kỳ thì tốt nhất bạn nên tìm thợ đến kiểm tra ngay từ bây giờ. Có thể bạn sẽ tốn nhiều chi phí cho việc sửa chữa đàn đấy.
grand_piano_interior_thu
Quá trình thường được dùng để sửa với piano cơ nếu không thường xuyên bảo trì và lên dây gọi là Pitch Raising - là quy trình sử dụng kỹ thuật để đưa toàn bộ hệ thống dây đến gần với mức chuẩn nhất trước khi tiến hành Tuning (chỉnh dây). Tùy thuộc vào độ sai lệch của từng cây piano mà kỹ thuật này cần  phải thực hiện một hay nhiều lần. Thông thường Pitch Raising và Tuning có thể thực hiện trong cùng thời điểm, tuy nhiên đối với những cây đàn có sai lệch quá lớn do để quá lâu thì khoảng thời gian cho 2 quy trình này có thể lên đến vài ngày.
Thời gian tốt nhất để lên dây
Thời gian cho việc lên dây cho một cây piano cơ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ: bạn có chơi đàn thường xuyên không? Mỗi lần chơi đàn mất thời gian bao lâu? Nếu thường xuyên tập luyện, trung bình cho mỗi lần khoảng 4 – 5h thì thời gian bạn cần lên dây đàn là khoảng 3 tháng 1 lần. Còn nếu thời gian tập luyện ít khoảng 1 – 2h thì 6 tháng là hợp lý nhất.
Tầm quan trọng của việc lên dây đàn Reviewed by Unknown on 19:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Bản quyền thuộc về Cộng đồng 247 © 2016

Liên hệ nhanh

Tên

Email *

Nội dung *

Được tạo bởi Blogger.